Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Tăng lương trong thời khủng hoảng: chuyện không tưởng bao giờ?

Không giống như Ngân nhưng Mai và các đồng nghiệp của cô lại được tăng lương với lý do... trung thành với công ty trong lúc khốn khó. Mai làm trong một doanh nghiệp phần mềm.

Thế nhưng Ngân chẳng đùa một chút nào và chuyện được tăng lương cũng là điều mà Ngân không ngờ được sẽ đến với mình trong thời điểm này. Công ty của Ngân chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Ngay khi cơn bão suy thoái tài chính xảy ra, công ty của Ngân đã phải lâm vào khốn khó, các đơn hàng bị cắt giảm đột ngột, doanh thu sụt giảm thảm hại, công ty buộc phải tính đến tình trạng giãn công vì không muốn phải cắt giảm nhân sự, chờ qua cơn bĩ cực.

Thế nhưng, "cái khó ló cái khôn", ngay lúc đó, Ngân với sáng kiến của mình đã giúp ban lãnh đạo công ty tìm ra hướng làm ăn mới, tuy nhỏ lẻ hơn nhưng giúp công ty thu được khoản lợi nhuận khổng lồ để trang trải mọi chi phí. Từ một cô nhân viên bình thường, Ngân được các sếp đánh giá cao. Và Ngân nhận ra đây là thời điểm thích hợp để cô được dịp vận dụng vốn kinh nghiệm và phát huy tính sáng tạo của mình, giúp công ty thu lợi. Tất nhiên, sếp của cô không ngần ngại tăng lương cho Ngân để tưởng thưởng xứng đáng cho những đóng góp kịp thời của cô, đặc biệt là trong tình cảnh khó khăn như hiện nay.

Không giống như Ngân nhưng Mai và các đồng nghiệp của cô lại được tăng lương với lý do... trung thành với công ty trong lúc khốn khó. Mai làm trong một doanh nghiệp phần mềm. Cuộc khủng hoảng kinh tế cũng khiến các hợp đồng gia công phần mềm của công ty cô với các đối tác bên nước ngoài bị cắt giảm đột ngột. Doanh thu sụt giảm, đã có lúc công ty không thể trả nổi lương cho nhân viên đúng hẹn.

Trước tình cảnh đó, một số đồng nghiệp của Mai đã "dứt áo ra đi" để tìm cho mình những chỗ đứng vững chắc hơn, ổn định hơn nhưng Mai vẫn nhất quyết ở lại. Cô nghĩ đơn giản lúc công ty khó khăn như vậy thì anh em cần phải cùng nhau chung vai gánh vác, nếu ai cũng ra đi cả thì còn ai vực dậy công ty. Giữa bối cảnh đó, công ty Mai bắt đầu chinh phục thị trường trong nước mà bấy lâu họ còn bỏ ngỏ. Bằng năng lực đã được khẳng định qua nhiều năm, công ty Mai thâu tóm nhiều hợp đồng phần mềm bạc tỷ và nhanh chóng đứng vững trong khủng hoảng. Đến lúc này, những nhân viên hết lòng vì công ty không có lý do gì để không được thưởng một cách xứng đáng.

Để "sống sót" đã khó, để được tăng lương trong thời buổi này thì quả là chuyện trong mơ nhưng có những lúc bạn hoàn toàn chế ngự được hoàn cảnh của mình bằng sự nhẫn nại và lòng quyết tâm. Thể hiện mình bằng mọi cách có thể để ghi điểm trong mắt sếp là cách nhanh nhất để bạn tiến đến gần hơn với thành công của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét